showshowshowshowshowshowshowshowshowshowshowshow


Tin tức

Thang máy kém chất lượng và sự lo lắng của người dân

Thang máy Xuyên Việt chuyên thiết kế và thi công các loại thang máy tải hàng, thang máy khách

   Hiện nay, thang máy được sử dụng phổ biến không chỉ ở các tòa nhà cao tầng mà ngay cả trong những căn nhà dân chỉ cao 5,6 tầng hay biệt thự. Theo quy định, thang máy lắp đặt cho các tòa nhà, chung cư đều phải có quy chuẩn và có đơn vị thẩm định chất lượng. Định kỳ phải có các đơn vị kỹ thuật chuyên ngành thang máy kiểm tra, bảo trì tối thiểu một lần/2 tháng.

thangmay

 

Nhân viên bảo trì thang máy


   Mức phí bảo trì cũng tùy thuộc vào từng đơn vị và theo số tầng của tòa nhà và thông thường số lần bảo trì 12 lần/năm. Bên cạnh đó, thang sau khi sử dụng một thời gian dài cần thay thế các phụ tùng chính hãng. Tuy nhiên, thực tế nhiều chung cư đang không thuê bảo trì thường xuyên, chỉ khi nào thang máy hỏng mới gọi thợ tới sửa chữa để tiết kiệm chi phí.
   Quy định là vậy, nhưng thực tế không phải đơn vị nào cũng tuân thủ. Thang máy hiện có giá từ vài trăm triệu đến một tỷ đồng. Để tiết kiệm kinh phí, nhiều đơn vị thường lắp đặt thang kém chất lượng, chế độ bảo trì không đúng quy định.

thangmay

 

Trong lồng thang máy


   Để  sử dụng thang máy an toàn, trước tiên người mua nên chọn loại thang máy đã được cơ quan nhà nước kiểm tra và cấp giấy kiểm định đạt  tiêu chuẩn an toàn thang máy cho phép sử dụng chở người. Những nguyên nhân dẫn đến tai nạn thường là do các thiết bị kém chất lượng bị ăn bớt trong quá trình thi công  cứu hộ thang máy. Vì vậy cần phải chọn nhà thi công có uy tín để tránh tình trạng này.

thangmay

 

Bên ngoài cửa thang máy


   Thang phải được bảo trì, bảo dưỡng định kỳ, thường xuyên. Khi phải sửa chữa, thay thế phụ tùng cho thang, lưu ý nên sử dụng các loại phụ tùng đồng bộ, cùng hãng để thay thế vì sẽ đảm bảo sự vận hành đồng bộ của toàn hệ thống thang, giúp thang hoạt động an toàn.

 

Tag: thangmay

Thiết kế Web : Châu Á